13 feb 2010

Sophie: acrylic on canvas 30x30 cm
I don't feel alright this morning may be because of bad dreams last night , all about undone works I left behind at the the office.So I woke up and draw to release tension in my head. เกิดเซ็งในอารมณ์ อยากวาดอะไรที่แตกต่างดูบ้าง ก็ออกมาเป็นภาพตัวเองอย่างที่เห็นนี่แหละ ลองใช้เทคนิคตัดแปะและอุปกรณ์เสริมเพื่อให้เกิดพื้นผิวที่ไม่เรียบ เอาล่ะ รับทานข้าวเที่ยงเรียบร้อย มันคือยำยำรสแซบแสนอร่อยอย่างน้อยก็ช่วยให้ความหิวมันหายไปได้ ฉันมานั่งพิจารณาสไตล์การวาดภาพของศิลปินแต่ละคน ทุกคนมีลักษณะเฉพาะตัว ส่วนฉัน ฉันว่าการวาดรูปของฉันมันเป็นแบบไปเรื่อยๆ แล้วแต่อารมณ์ซะมากกว่า วันนี้อยากเขียนแบบทึมๆ บางวันก็สดใสน่ารักสวยงาม แต่ก็น่าแปลกที่คุณชายบอกว่า เขียนยังไงก็ออกมาเป็นฉันอยู่ดี กี่รูปกี่รูปก็ฉันทั้งนั้น เออ อันนี้ก็แปลกนะ เพราะตัวเองมักดูตัวเองไม่ออก หรือว่าไง การวาดรูปเขามีเทคนิคกันนะ ลองเขียนลองทดลองไปเรื่อยๆ ก็ยิ่งสนุก เห็นอะ ไรก็หยิบฉวยมาลองแล้วก็อยากวาดเพิ่มอีก ที่สำคัญ ต้องมากับความกล้า กล้าที่จะลงสี กล้าที่จะเล่นไปกับมัน

The corner of my imagination (มุมทำงานของข้าพเจ้าเอง ผนังอีกด้านยังว่างอยู่)
บ่นๆ อยู่ว่าไม่มีที่จะแขวนรูป ตกบ่ายแก่ๆ ก็เลยไปเดินที่แมคโคร เจอตะแกรง ขนาด 19 x 39 นิ้ว ใกล้เคียงกับที่อยากได้พอดี ราคา 145 บาท ลองซื้อมาชิ้นนึงก่อน ปรากฏว่าเวิร์คแฮะ สามารถแขวนภาพเขียนขนาดเล็กๆ ได้ตั้ง 6-8 รูป คราวนี้ภาพเขียนของเราก็จะมีที่อยู่ใหม่ โดยไม่ต้องเจาะผนังให้เสียหายอีก ใครอยากได้ไอเดียนี้ไปใช้ไม่หวงนะจ๊ะ

Comments